Vietnamese Czech English German Japanese

Các Khóa học kỹ năng là một hệ thống các khóa học, nằm trong dự án: "Hỗ trợ khởi nghiệp thành công với nghề làm đẹp" do VietArt AcademyTrung tâm Nail Phương Lê phối hợp triển khai, dự án kỳ vọng đem lại cho học viên một hệ thống bài bản các kiến thức đầy đủ để tiến bước thành công trong việc kinh doanh với các lĩnh vực làm đẹp.

1. Các khóa đào tạo trở thành nhà quản lý tiệm Nail chuyên nghiệp (tổng học phí 20 triệu)

(Học lẻ học phí 3 triệu)

=> Mục đích: Giúp học viên định hình được khuôn mẫu và những sự chuẩn bị cần phải có và những kinh nghiệm trong quá trình chọn mặt bằng, chuẩn bị mở cửa hàng và định hình được cách quản lý bao quát cửa hàng.

Khóa khảo sát thực tế cửa hàng, học viên được Hệ thống đưa đi tham quan các mô hình cửa hàng, salon, tiệm nail do Trung tâm đầu tư, các mô hình do đối tác đầu tư để học hỏi và tìm hiểu về các mô hình, cách trang trí, bày bố, thiết lập không gian, tìm kiếm và đánh giá mặt bằng

1. Nội dung quản lý cơ sở cần chuẩn bị tiếp đón đoàn học viên thực tế 

2. Giáo viên đưa học viên tham quan và lắng nghe chia sẻ từ giáo viên hướng dẫn

(Buổi 1 cơ sở của hệ thống, buổi 2 so sánh với cơ sở đối tác và các cơ sở mở rộng, cơ sở kết hợp nhiều dịch vụ)

- Giới thiệu về cơ sở 

+ Giới thiệu về trang thiết bị làm dịch vụ tổng quan, chi tiết sẽ chia sẻ trong khóa thứ 2 là setup cửa hàng (so sánh, nói điểm mạnh yếu)

+ Giới thiệu về trang thiết bị trang trí cơ sở tổng quan (so sánh, nói điểm mạnh yếu)

+ Giới thiệu về cách trang trí, bài trí, sắp xếp trang thiết bị tại cửa hàng

+ Giới thiệu về một số văn hóa cửa hàng, nội quy đặc thù, nổi bật của cửa hàng đó

- Đánh giá mặt bằng

+ Vị trí địa lý: Đường, khu dân cư, an ninh, các dịch vụ lân cận, giao thông,…

+ Mặt bằng: Ưu, nhược gì (chỗ để xe, lắp điều hòa, có nóng lạnh, nhà vuông vức hay không, diện tích, giá hợp lý, di chung với chủ, thời gian thuê nhà dài ngắn, thanh toán,…)

- Nếu là cơ sở thứ 2, thì so sánh các chi phí, vật tư với cơ sở trước đó

- Hỏi đáp, tương tác: Học viên hỏi đáp, giáo viên trả lời, giải đáp các thắc mắc cho học viên.

- Tham quan và giao lưu liên kết với các mảng về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, spa, make, chụp ảnh studio, salon tóc.

- Được gặp gỡ và nói chuyện về những mảng dịch vụ sẽ kết hợp được được với chuyên ngành của mình VD: nail + spa, nail + Make up, nail + salon tóc, nail + ảnh viện…

- Được gặp và giao lưu với các chủ doanh nghiệp là đối tác liên kết với trung tâm nail Phương Lê để tạo điều kiện hỗ trợ và giúp đỡ  cho học viên trong quá trình phát triển sự nghiệp mở rộng

- Giao lưu, tham quan các cơ sở cửa hàng của các cựu học viên trước đây đã học tại trung tâm và đã khởi nghiệp thành công.

- Giao lưu với các chuyên gia đầu ngành Giáo sư, Tiến sĩ, Viện trưởng viện nghiên cứu, các thạc sỹ, bác sỹ hàng đầu Việt Nam về ngành  nghề làm đẹp giúp định hình được hướng mở rộng trong ngành chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam.

(Học lẻ học phí 5 triệu)

1. Dự trù kinh phí đầu tư

2. Hạng mục đầu tư

- Đồ làm nail, làm dịch vụ (bắt buộc làm dịch vụ)

- Vật tư cố định (bắt buộc và cố định không thanh lý, di chuyển được, không tái sử dụng)

- Vật tư trang trí (cần thiết, tùy ý, không cố định, tái sử dụng được)

- Vật tư khác (phát sinh, không bắt buộc)

Hỏi đáp, tương tác: Học viên hỏi đáp, giáo viên trả lời, giải đáp các thắc mắc cho học viên.

=> Mục đích: Trang bị cho học viên đầy đủ thông tin về khâu chuẩn bị giúp học viên định hình được toàn bộ các công việc phải làm và những lưu ý cần thiết, kinh nghiệm cần thiết để giúp học viên đầu tư hiệu quả, chi phí đầu tư hợp lý, không lãng phí mà vẫn đảm bảo quá trình hoạt động và phục vụ khách hàng tốt nhất.

(Học lẻ, học phí 5 triệu)

Để quản lý được phải có kiến thức cơ bản và tay nghề trong ngành thẩm mỹ (nail, spa, make…) kết hợp với kỹ năng quản lý để vận hành cửa hàng.

I - QUẢN LÝ VÀ ĐÀO TẠO NHÂN SỰ:

Tạo ra ekip nhân sự theo chuyên môn của từng người và vận hành chuyên nghiệp tạo ra kết quả tốt nhất.

1.  Xác định rõ vai trò của từng nhân viên và công việc chính của từng người 

Lễ tân - tư vấn - làm dịch vụ - chăm sóc - phát triển khách hàng. 

Sắp xếp được lịch làm việc và công việc cho từng nhân viên. 

2.  Đào tạo nhân viên - nhân sự:

3. Giao việc cho nhân viên:

4. Cơ chế đãi ngộ cho nhân viên, nhân sự => thu hút và giữ nhân tài.

II - QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

1. Lập danh sách các khoản thu, chi cửa hàng cố định

2. Danh sách khoản chi lưu động – ngoài danh mục có thể phát sinh

3. Quản lý vật tư, khấu hao, mất hỏng vật tư cửa hàng

4. Lập kế hoạch quản lý tài chính dài hạn (Kế hoạch tài chính chiến lược)

5. Điều chỉnh ngân sách tài chính khi cần

6. Quản lý cơ sở vật chất

III - QUẢN LÝ NỘI QUY, QUY ĐỊNH VÀ VĂN HÓA CỬA HÀNG

- Đưa ra bản nội quy dành cho cửa hàng (file đính kèm)

- Đưa ra bản nội quy quy định thử việc, trả lương cho nhân viên (file đính kèm)

- Xây dựng lịch trực cửa hàng dành cho cửa hàng có nhiều nhân viên và nhiều cơ sở

- Quy trình tư vấn, đón tiếp, phục vụ và chăm sóc khách sau khi sử dụng dịch vụ

- Triển khai và theo dõi, giám sát quá trình thực hiện các nội dung trên

(Học lẻ, học phí 7 triệu)

Quảng cáo, tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, khai thác khách hàng, mở rộng hệ thống

1. Phát triển hệ thống khách hàng

- Chu trình xây dựng hệ thống khách hàng

- Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

- Chu trình tìm kiếm khách hàng

2. Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu

3. Mở rộng hệ thống

- Các dịch vụ kết hợp

- Liên kết đối tác

- Mở rộng các mối quan hệ

4. Định hướng Xây dựng thương hiệu

2. Các khóa đào tạo trở thành thợ Nail chuyên nghiệp (tổng học phí 14 triệu)

Học viên tiếp cận với quy trình xây dựng, nội dung của các bản nội quy dịch vụ, nội quy cửa hàng của hệ thống và của đối tác, nắm rõ và có thể tự xây dựng các bản nội quy này cho cơ sở

1. Nội quy dịch vụ

2. Nội quy cửa hàng

Học viên tiếp cận và học về các nét văn hóa doanh nghiệp về dịch vụ mình đang theo đuổi, tiếp cận văn hóa doanh nghiệp của cơ sở sẽ làm việc để sớm hòa nhập và phát triển với cơ sở tương lai.

1. Chuẩn văn hóa doanh nghiệp áp dụng chung

2. Tiếp cận văn hóa doanh nghiệp của cơ sở sẽ làm việc

Học viên được đào tạo các kỹ năng chuyên nghiệp của một người thợ về các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, phong thái, tác phong, kỹ năng quan sát, xử lý tình huống, giải quyết vấn vấn đề phát sinh, xây dựng và mở rộng mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, khách hàng,....

 

Mục đích: Đánh giá khả năng và kỹ năng thực tế của các học viên, kiểm tra xem học viên có nắm bắt được đầy đủ các nội quy, nét văn hóa của cơ sở làm việc hay không, đánh giá được các kỹ năng cần có của nhân viên, khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống hàng ngày.

1. Bài thi sát hạch và kiểm tra lý thuyết về Nội quy & Văn hóa doanh nghiệp

2. Sát hạch và kiểm tra thực hành các kỹ năng cá nhân chuyên nghiệp

 

3. Thi ứng xử, xử lý tình huống giả định sẽ phát sinh trong quá trình làm việc hàng ngày (Ban giám khảo sẽ setup và thực hiện một quy trình giả định đến và dùng thử dịch vụ rồi đưa ra các tình huống bất ngờ để nhân viên xử lý)

Trong các buổi này, học viên sẽ vào vai là một nhân viên, thợ nail chính thức của cơ sở, đi thực hành, quan sát tại cơ sở về Nội quy, văn hóa doanh nghiệp tại các cửa hàng. Học viên biết được quy trình, công việc của một nhân viên, thợ nail diễn ra hàng ngày

1. Thực tế tại cơ sở của hệ thống 

2. Thực tế tại cơ sở sẽ sẽ làm việc

Các buổi này, học viên được giáo viên chuyên môn kèm để bổ sung, đi sâu và nâng cao tay nghề, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu công việc và cơ sở.

1. Học viên được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, chú trọng vào các kỹ năng mà cơ sở yêu cầu

2. Học viên được đào tạo thêm nâng cao về một số kỹ năng chuyên môn khác

Học viên sẽ được giáo viên và những người có kinh nghiệm, chia sẻ các vấn đề: Hướng đi, quan điểm trong việc, định hướng ngắn hạn và dài hạn cho sự nghiệp, giữ vững tâm huyết, tinh thần và quan điểm trong công việc

Tìm được thái độ đúng đắn trong công việc, đạt được nhiều thành công và tạo ra nhiều giá trị khi làm việc, cách đối đầu với khó khăn, dự đoán trước những thử thách, tìm kiếm và tận dụng cơ hội.

Học viên và thợ, sẽ được tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề, giới thiệu công nghệ mới, chuyển giao công nghệ mới hoàn toàn miễn phí được tổ chức đều đặn theo tháng, quý, năm,...